วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

ภูกระดึง



“ภูกระดึง” พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นได้ 1 ต.ค. เผยแต่ละปีมียอดขึ้นยอดภูนับแสนคน ขณะที่ ททท.วางแผนกระตุ้นนักท่องเที่ยวกลุ่มเดิมกลับมาเที่ยวซ้ำ พร้อมโหมประชาสัมพันธ์ให้เป็นทางเลือกใหม่ท่องเที่ยวไทย นอกเหนือจากเมืองหลักที่คุ้นเคย
     
       วันนี้ (22 ก.ย.) ที่บริเวณทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูระดึง ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง จ.เลย นายธนวัฒน์ พลอยโสภณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายศรีธรรม ราชแก้ว นายอำเภอภูกระดึง นางสาวยุพา ปานรอด ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย และนายฑิตศักดิ์ สุริยาชัยวัฒนะ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ร่วมกันแถลงข่าวเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูกระดึง และการท่องทึ่ยวจังหวัดเลย ภายใต้หัวข้อ “เย็นสุด สุขที่เลย”
     
       นายธนวัฒน์กล่าวว่า วันที่ 1 ตุลาคมนี้อุทยานแห่งชาติภูกระดึงกำหนดเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว หลังจากปิดให้ธรรมชาติฟื้นตัว คืนความอุดมสมบูรณ์เป็นเวลากว่า 8 เดือน ซึ่งภูกระดึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามแห่งหนึ่งของประเทศไทย แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสธรรมชาติที่สวยงาม และอากาศที่หนาวเย็นกว่า 100,000 คน โดยขณะนี้ภูกระดึงได้พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว ซึ่งจะเปิดให้เที่ยวชมไปจนถึงเดือนพฤษภาคม 2558
     
       ปีนี้ทางอุทยานแห่งชาติภูกระดึงได้จัดเตรียมจุดถ่ายภาพไว้ด้านล่าง ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว สำหรับผู้ปกครองหรือผู้สูงอายุที่มาถึงแล้วไม่สามารถจะเดินขึ้นได้ จะมีจุดถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกด้วย นอกจากนี้ในพื้นที่รอบๆ อุทยานแห่งชาติภูกระดึงยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมาย เช่น สวนหินผางาม หรือคุนหมิงเมืองไทย และน้ำตกอีกหลายแห่ง
     
       นางสาวยุพากล่าวว่า ททท.ได้วางนโยบายการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวกลุ่มเดิม และกลุ่มใหม่เดินทางมากยิ่งขึ้น โดยกำหนดให้มีการประชาสัมพันธ์เมืองท่องเที่ยวทางเลือกใหม่ นอกจากจะเดินทางไปเมืองหลัก เช่น เชียงใหม่ เชียงราย พัทยา ภูเก็ต กระบี่ ซึ่งเลยเป็น 1 ใน 10 จังหวัดที่ ททท.เลือกจากทั่วประเทศ ภายใต้สโลแกน “เมืองต้องห้าม...พลาด”
     
       นอกจากนั้นยังมีการโฆษณาเส้นทางท่องเที่ยวดอกไม้ Dream Destination “กาลครั้งนั้น...ความฝันผลิบาน” ได้แก่ เส้นทางเทศกาลต้นคริสต์มาส อ.ภูเรือ เดือนพฤศจิกายน และเทศกาลดอกนางพญาเสือโคร่ง (ดอกซากุระเมืองไทย) ที่ภูลมโล อ.ด่านซ้าย ในเดือนธันวาคม
     
       โดยในปี 2557-2558 ททท.คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมากว่าร้อยละ 20 โดยปี 2556 มีรายได้เข้าจังหวัดประมาณ 2,880 ล้านบาท ปี 2557-2558 ไม่น้อยกว่าประมาณ 3,500 ล้านบาท ซึ่งปีนี้จะมีแผนประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยว ให้เดินทางมาเลยให้มากขึ้น เพราะเลยมีความเป็นที่สุดมากมาย โดย ททท.ใช้ข้อความประชาสัมพันธ์ “เย็นสุด...สุขที่เลย” ให้สมกับที่เป็นเมืองแห่งที่สุดของแหล่งท่องเที่ยว และงานประเพณีวัฒนธรรม ซึ่งสามารถเที่ยวเลยได้ทั้งปี
     
       ทั้งนี้ บรรยากาศการแถลงข่าวเป็นไปอย่างคึกคัก โดยผู้จัดได้นำนายแบบหนุ่มรูปหล่อมาร่วมเป็นลูกหาบยืนด้านหลังประกอบฉากด้วย ซึ่งสร้างสีสันให้แก่งานแถลงข่าวได้มาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น