วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ตูบนา โฮมสเตย์ (ปล่อยใจไปกับทุ่งนาสีเขียว สายหมอกและสายฝน)



Mr.Meesookde : Review ตูบนา โฮมสเตย์ (ปล่อยใจไปกับทุ่งนาสีเขียว สายหมอกและสายฝน)

Mr.Meesookde (มิสเตอร์มีสุขดี) รายงานตัวครับผม ทริปนี้จะพาไปปล่อยใจปล่อยกาย กลางทุ่งนาสีเขียวที่มีสะพานไม้ไผ่ทอดยาวออกไปและสัมผัสกับบรรยากาศของสายหมอกวิ่งผ่านยอดเขาสูง ที่ ตูบนาโฮมสเตย์ อ.ปัว จ.น่าน

หน้าฝนใครๆก็ว่าเป็นหน้า  โลว์ซีซั่น ซึ่งหลายๆคนอยากให้เรียกว่า กรีนซีซั่น ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้นเพราะการเดินทางท่องเที่ยวหน้าฝนจะได้สัมผัสบรรยากาศที่ใครหลายคนไม่อยากออกเดินทางท่องเที่ยว หน้าฝนสำหรับผมคือสวรรค์เลยก็ว่าได้ ด้วยเหตุผลที่คนเที่ยวน้อยไม่วุ่นวายและมีโปรส่วนลดอาหารที่พักเยอะแยะมากมาย 

ทริปนี้เลยมุ่งหน้าไปหาที่พักแบบปล่อยกายไปกับธรรมชาติที่ จ.น่าน ก่อนวันเดินทางไม่กี่วันที่ อ.ปัว มีน้ำป่าหลากก็คิดอยู่ว่าจะเดินทางไปดีไหม แต่ในเมื่อจองทุกอย่างแล้วก็ต้องลองเดินทางมาครับ (ซึ่งค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 1,800 รวมขันโตกมื้อเย็นและอาการเช้า) ผมใช้เส้นทางผ่าน อยุธยา ยาวมานครสวรรค์ พิษณุโลก พิจิต อุตรดิตถ์ แพร่ เข้าน่านแล้วเลยออกมา อ.ปัว เส้นทางขับแบบสบายๆไม่ยาก แต่ผมใช้เวลาเดินทางประมาณ 11 ชั่วโมงเพราะขับรถแวะไปเรื่อย

ก่อนถึงที่พัก ตูบนา โฮมสเตย์ ทางที่พักได้โทรมาสอบถามเรื่องการเดินทางเพราะเป็นห่วงเนื่องจากฝนตก เมื่อเดินทางมาถึงที่พักก็ขอเก็บภาพห้องสักหน่อย เพราะเดี๋ยวเอาของเข้าห้องพักก่อนแล้วของจะเต็มห้อง 







ห้องพักชมวิว เป็นห้องพักขนาดไม่ใหญ่มาก มีห้องน้ำในตัวและมีดาดฟ้าให้นั่งเล่นชมวิวท้องทุ่งนาและภูเขา ภายในห้องพักมี โทรทัศน์ แอร์ ตู้เย็น ผ้าเช็ดตัวเครื่องอาบน้ำ ไดร์เป่าผม ก็สมน้ำสมเนื้อกับราคาที่จ่ายไป 







หลังจากถ่ายรูปห้องพักและเก็บของเสร็จก็ออกมาถ่ายบรรยากาศรอบๆโฮมสเตย์ ซึ่งจะมีโซนเปิดใหม่อีก 4 ห้องช่วงเดือนตุลาคม รวมเป็น 8 ห้อง แต่โซนใหม่ขอบอกว่าน่ากลับมาพักอีกครั้งเพราะห้องพักเป็นประมาณไม้ไผ่สานวิวหน้าห้องเป็นท้องทุ่งนา มีสะพานไม่ไผ่สานเดินเข้าห้องพัก ซึ่งถ้าทำเสร็จและเปิดให้พักผมว่าจะเป็นห้องที่คนจองมากที่สุดแน่นอน


















ผมถ่ายรูปและนั่งชมวิวให้อิ่มเอมกับบรรยากาศอยู่พักใหญ่ จนถึงเวลามื้อเย็น เย็นนี้ทาง ตูบนา โฮมสเตย์ จัดเตรียมชุด ขันโตก ไว้ให้ ในโตกมีประมาณ 8 อย่างรวมน้ำพริก คือ ไส้อั่ว ต้มจืด ปลาทอดสมุนไพร แคปหมู น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกกากหมู แกงฮังเล ตำถั่วฝักยาวและผักสด ขอบอกว่าจัดเต็มมาก ส่วนรสชาติสำหรับผมถือว่าถูกปากครับ 











เช้าวันใหม่หลังจากที่เมื่อคืนนอนหลับอย่างสบายเพราะฝนตก เช้านี้ อากาศเลยดีเป็นพิเศษ ทีแรกนัดกินมื้อเช้าประมาณ 9 โมงแต่สุดท้ายเรทไป 10 โมงเพราะว่าพอตื่นขึ้นมาก็เก็บข้าวของพร้อมเดินทางต่อ มื้อเช้าเป็นเมนูง่ายๆ มีข้าวต้ม ชา กาแฟ ขนมปัง ไข่ดาวแต่ที่พิเศษคงจะเป็น อโวคาโด้ ที่ทางตูบนา โฮมสเตย์ปลูกไว้ รสชาติอร่อยหอม มัน จิ้มกับนมข้นเข้ากันอย่างบอกไม่ถูก







ส่วนตัวคิดว่า ตูบนา โฮมสเตย์ เป็นหนึ่งสถานที่ที่ประทับใจในการเดินทางมาพัก ถึงแม้ว่าจะเป็นโฮมสเตย์แต่การดูแลและการบริการที่ได้รับถือว่าดีและอยากแนะนำให้ลองมาพักกันดูครับ 

ติดตามการเดินทางได้ที่
www.facebook.com/alonetravel
www.facebook.com/meesookde 

www.meesookde.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น