วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Love เกาะไม้ท่อน กับ Love Andaman



Love เกาะไม้ท่อน กับ Love Andaman

Mr.Meesookde รายงานตัวครับผม ทริปนี้ เกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต ซื้อทัวร์แบบวันเดย์ทริปกับ Love Andaman

Love Andaman บริษัททัวร์ชื่อดังที่ได้รับการการันตีจากนักท่องเที่ยวว่าบริการดี ในเมื่อเราจะเที่ยวแบบดีดีชิลๆทั้งทีก็ต้องหาคนดูแลที่ดีด้วยเช่นกัน

ทริปเกาะไม้ท่อน เป็นวันเดย์ทริป มี Love Andaman  เป็นผู้จัดนำเที่ยว ด้วยราคา 2,399 รวมทุกอย่าง ตั้งแต่รถมารับถึงโรงแรม เรือ อาหารบนเกาะเครื่องดื่ม เรียกได้ว่าไม่ต้องควักเงินเพิ่ม 



เอาเป็นว่าได้เวลานัดหมายรถตู้ Love Andaman ก็มารับถึงที่จากนั้นพามุ่งหน้าไปท่าเรือเกาะไม้ท่อน  (N 7.82160 E 98.40474 พิกัด GPS โดย GARMIN GPS TREKKING) บริเวณนี้มีจุดลงทะเบียนและรับข้อมือเพื่อแบ่งกลุ่ม จากนั้นก็สามารถจิบกาแฟ น้ำผลไม้และกินขนมรอเวลาขึ้นเรือได้เลย (ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มนะครับ) ก่อนขึ้นเรือจะมีน้องไกด์มาทำความเข้าใจเรื่องการขึ้นเกาะและการดำน้ำเล็กน้อย เช่น ห้ามให้อาหารปลา ห้ามแตะต้องปะการัง เป็นต้น







เมื่อถึงเวลาขึ้นเรือ เราต้องถอดรองเท้าจะมีเจ้าหน้าที่ถือถุงดำรองใส่รองเท้าของเรา จากนั่นนั่งเรือแค่ 15 นาทีก็ถึงที่หมายเกาะไม้ท่อนและรองเท้าที่เราถอดใส่ถุงดำจะมีเจ้าหน้าที่เรียงจัดคู่ให้อย่างดี



เกาะไม้ท่อนเป็นหนึ่งเกาะของภูเก็ตที่คนไทยไปไม่เยอะเท่าไร ทั้งที่การเดินทางใช้เวลาไม่มาก แต่เมื่อแลกกับธรรมชาติและการบริการนำเที่ยวของ Love Andaman ถือว่าที่นี่เป็นที่หนึ่งที่น่าเที่ยวมาก






เมื่อขึ้นจากเรือ เดินไปบนสะพานที่ทอดยาวมายังจุดจอดเรือ ผมมองไปในทะเลเห็นปลาฝูงใหญ่ว่ายวนไปมาก่อนที่จะไปจับจองหาโต๊ะที่นั่ง พร้อมรับปรีฟก่อนดำน้ำ ระหว่างนั้นจะมีช่วงเวลาว่างๆให้เดินถ่ายรูปเล่น ซึ่งผมโชคดีมากทั้งที่ไปหน้าฝนแต่ฟ้าสดใสแดดแรงไม่เจอฝนเลยแม้แต่น้อย เลยเพลินกับการถ่ายรูป 









ถึงเวลารับอุปกรณ์และลงดำน้ำ ช่วงที่ดำน้ำเป็นช่วงน้ำลง ประมาณ 11 โมง ซึ่งที่เกาะไม้ท่อนต้องดำช่วงน้ำลงเพราะว่าปะการังน้ำตื้นของเกาะไม้ท่อนอยู่ที่ความลึกประมาณ 5 เมตร ถ้าน้ำขึ้นก็จะห่างไกลจากปะการังมาก เพราะขนาดน้ำลงยังถือว่าไกล แต่ข้อดีคือเราไม่ต้องระวังว่าจะโดนปะการังหรือทำให้ปะการังเสียหาย โลกใต้ทะเลที่นี่มีปะการังเขากวาง ปะการังแผ่น บ้านนีโม่ สามสี่จุด ระหว่างที่ผมดำน้ำเจอแตนทะเลต่อย ตอนอยู่ในน้ำไม่เท่าไรแต่พอหนึ่งคืนผ่านไปตุ่มเริ่มขึ้น นับๆดูได้ 40 ตุ่ม คันอยู่หลายวันกว่าจะหายตอนที่เขียนรีวิวนี่ก็เขียนไปคันไป 555























หลังจากที่ดำน้ำเสร็จ Love Andaman  เตรียมอาหารซีฟู้ด กุ้ง ปลาหมึกย่าง และเมนูอื่นๆอย่างไก่ทอด ปลาสามรส น้ำพริกกุ้งเสียบ ส่วนเครื่องดื่มนั้นมีให้เลือกเยอะมาก ทั้งน้ำอัดลม น้ำผลไม้ สามารถสั่งแบบปั่นได้ด้วย ส่วนชากาแฟมีให้เลือกหลายยี่ห้อหลายแบบ ยังไม่หมดยังมีขนมให้กินเล่นด้วยทั้งเค้กทั้งคุกกี้ บอกเลยครับว่าคุ้มกับราคาจริงๆ กุ้งเผามีให้กินเยอะจนพนักงานเดินเอามาแจกตามโต๊ะว่ามีใครจะรับเพิ่มอีกไหม








อิ่มท้อง นั่งชิล เห็นบรรดาไกด์พุ่งเข้าชาร์ตลูกทัวร์ ที่ว่าเข้าชาร์ตเพื่อถ่ายรูปให้นะครับ ไกด์ พนักงานเข้าประกบช่วยถ่ายรูปให้ทุกคน แค่นั้นยังไม่พอ ยังช่วยคิดท่าทาง แอคต่างๆให้อีกด้วย ซึ่งท่าถ่ายภาพของไกด์แต่ละคนไม่ธรรมดา ทั้งนั่ง นอน โก้งโค้งถ่ายภาพ จุดนี้เอาใจไปเลย สรุปใช้เวลาอยู่ที่เกาะไม้ท่อนตั้งแต่  10 โมงถึง บ่ายสามโมงกว่าถึงจะกลับเข้าฝั่ง

ทริปเกาะไม้ท่อน ทริปนี้ถือว่าค่อนข้างสมบูรณ์แบบ ทั้งการบริการจาก Love Andaman ธรรมชาติบนเกาะ ช่วงที่ไปเริ่มเข้าหน้าฝนถึงแม้แดดจะแรงแต่น้ำไม่ใสมาก ไว้ช่วงไหนน้ำใสจะหาโอกาสไปใหม่อีกครั้งแน่นอน

ติดตามการเดินทางได้ที่ www.facebook.com/alonetravel , www.facebook.com/meesookde

เกาะไม้ท่อน (N 7.76835 E 98.48209)

ขอขอบคุณเครื่องนำทาง GARMIN







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น