วันศุกร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2557

Roaring Currents ยีซุนชิน ขุนพลคลื่นคำราม

มหากาพย์ภาพยนตร์เกาหลี ทุ่มทุนสร้างกว่า 300 ล้านบาท เปิดฉากสงครามบนท้องทะเลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี 2014
“Roaring Currents  ยีซุนชิน ขุนพลคลื่นคำราม”




ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ชาติเกาหลี ที่ทำรายได้ทล่มทลาย ประชาชนแห่โหมเข้าชมภาพยนตร์ กันทั่วทั้งประเทศ สร้างจากเหตุการณ์จริงที่ถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์เมื่อปี ค.ศ. 1597 ของ พลเรือเอกยีซุนชิน (รับบทโดย ชอยมินซิก จาก Oldboy) ผู้นำเรือรบสัญชาติเกาหลีที่มีเพียง 12 ลำ แต่สามารถเอาชนะ พลเรือเอกโทโดะ กับกองทัพเรือญี่ปุ่นที่มีแสนยานุภาพกว่า 330 ลำ ด้วยการวางแผนและการอ่านทิศทางลม จนกลายเป็นกลยุทธที่ถูกนำมาใช้เพื่อศึกษาจนถึงปัจจุบัน
ชอยมินซิก เป็น แม่ทัพยีซุนชินเขาคือทหารที่เก่งทั้งการวางแผนและมีความกล้าหาญได้ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของกองทัพเรือโจซอน (เกาหลีในปัจจุบัน) แต่หลังจากความขัดแย้งกับเบื้องบน ก็ทำให้เขาถูกปลดจากตำแหน่งและสูญเสียอำนาจไป ยีซุนชิน ต้องทนดูกองทัพเรือโจซอนที่นำโดยขุนพลที่ไร้ประสบบการณ์และความกล้า ถูกทำลายด้วยน้ำมือของกองทัพเรือที่ทรงอานุภาพของญี่ปุ่น ด้วยความตั้งใจที่ต้องการรักษาบ้านเมืองตัวเองไว้ ยีซุนชิน ก็ได้นำเรือรบ 12 ลำสุดท้ายในกองทัพ เผชิญหน้ากับเรือรบ 330 ของญี่ปุ่นที่กำลังมุ่งหน้าเข้ามาทางช่องแคบเมียงยอง
ชอยมินซิก นักแสดงจาก Lucy พูดถึงการเข้ามารับบทนำในหนังเรื่องนี้ว่า “ชีวิตของ นายพลยีซุนชิน เคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วเมื่อ 40 ปีที่แล้ว และผมก็เคยดูมันในวัยเด็ก และรู้สึกว่านี่แหละคือฮีโร่ของชาวเกาหลีใต้ที่มีตัวตนจริง ผมคิดว่าการได้มารับบทเป็นเขาถือเป็นเกียรติอันสูงสุด และผมก็อยากให้เด็กรุ่นใหม่ได้รับรู้ถึงวีรกรรมของเขา”

Roaring Currents  ยีซุนชิน ขุนพลคลื่นคำราม

Roaring Currents  ยีซุนชิน ขุนพลคลื่นคำราม

Roaring Currents  ยีซุนชิน ขุนพลคลื่นคำราม

Roaring Currents  ยีซุนชิน ขุนพลคลื่นคำราม

Roaring Currents  ยีซุนชิน ขุนพลคลื่นคำราม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น