วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

น้ำตกแม่สา





ทริปน้ำตกแม่สา จังหวัดเชียงใหม่ ถือว่าเป็นของแถมสำหรับผมในการเดินทางครั้งนี้เพราะว่าเป็นทางผ่านในการเดินทางมุ่งหน้าสู่ม่อนแจ่ม สถานที่ใครๆก็อยากไปเที่ยวในช่วงหน้าหนาว

น้ำตกแม่สา อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ค่าธรรมเนียมในการเข้าน้ำตกคนละ 20 บาท ค่านำรถเข้าคันละ 30 บาท ที่น้ำตกแม่สามีของกินขายเยอะมาก มีเสื้อให้ยืมไปปูนั่งเล่นที่น้ำตกแต่คงมีข้อแม้ เช่นต้องสั่งอาหารของร้านนั้นๆไปกินด้วย



น้ำตกแม่สาเป็นน้ำตก 10 ชั้น ระยะทางเดินประมาณ 1.5 กิโลเมตร ตอนที่ไปถึงบ่ายโมงแล้วแต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวอยู่เยอะพอสมควรแต่ไม่ถือว่าอึดอัด ผมแวะที่น้ำตกแม่สาพร้อมตั้งใจถ่ายรูปน้ำตกพอเห็นคนยังเยอะอยู่เลยรีบเดินขึ้นชั้นบนสุดก่อน 




ทางเดินค่อนข้างสบายเพราะมีทางที่ทำไว้รองรับ นอกจากทางลงตัวน้ำตกก็จะเป็นหินต้องเดินระวังๆหน่อยเพื่อความปลอดภัย เส้นทางเดินมีร่มไม้ตลอดแต่แนะนำให้ติดน้ำดื่มไปด้วยก็จะดี จากที่เดินผ่านมาทุกชั้นจะมีถังขยะแต่ก็ยังเห็นนักท่องเที่ยวทิ้งขยะบนโขดหินไม่รู้จะพูดยังไงเหมือนกันแต่ก็ยังเห็นเจ้าหน้าที่มาตามเก็บ ถ้าเราเที่ยวธรรมชาติแล้วรู้จักความรับผิดชอบส่วนตัวก็คงจะดีกว่านี้ครับ 









































































โดยรวมแล้วน้ำตกแต่ละชั้นมีความสวยงามในตัวของเขาเอง อยู่ที่ว่าเราจะไปมองมุมไหนและน้ำตกแม่สาสำหรับผมถือว่าคุ้มค่ากับการแวะเข้ามาครับ 



ข้อมูลการติดต่อ : น้ำตกแม่สา กม.ที่ 7 ถนนแม่ริม-สะเมิง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

Tel. 0 5321 0244

วิธีการเดินทางไปน้ำตกแม่สา

การเดินทาง เดินทางออกจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปทางด้านทิศเหนือ ถนนสายเชียงใหม่ – ฝาง ก็จะถึงทางแยกเข้าน้ำตกแม่สาอยู่ทางด้านซ้ายมือ ไปตามถนนสายแม่ริม-สะเมิง ระยะทางประมาณ 9 กิโลเมตร ก็จะถึงทางแยกเข้าน้ำตกแม่สาอยู่ทางด้านซ้ายมือ เส้นทางการขับรถไปยัง น้ำตกแม่สา แม่แรม อ.แม่ริม เชียงใหม่ 23 กม.  ประมาณ 30 นาที   

การเดินทางไปน้ำตกแม่สา นอกจากนำรถส่วนตัว หรือรถบัสไปแล้ว ยังสามารถนั่งรถโดยสารประจำทาง สายเชียงใหม่ - สะเมิง บริเวณข้างวัดแม่ริม ซึ่งท่านจะต้องขึ้น รถสายเชียงใหม่ - แม่ริม บริเวณตลาดวโรรส หรือขนส่งช้างเผือก แล้วลงรถที่สี่แยกวัดแม่ริม เพื่อต่อรถสายเชียงใหม่ - สะเมิง เพื่อไปเที่ยวน้ำตกแม่สา บริเวณน้ำตกแม่สา ไม่มีบ้านพัก แต่มีสถานที่กางเต็นท์ และมีเต็นท์ให้เช่า

ติดต่อได้ที่ 0 5322 9731 ซึ่งสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 50 คน


ติดตามและอัพเดทการเดินทางได้ที่ Mr.Meesookde




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น