วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2558

VANA NAVA HUA HIN วานา นาวา หัวหิน

มันส์รับร้อน ที่วานา นาวา หัวหิน



ทริปนี้เป็นทริปสั้นๆที่ต้องการความมันส์ ความสนุก เพื่อรับหน้าร้อนกับอากาศที่แสนจะอบอ้าวด้วยการหนีไปเล่นสวนน้ำ วานา นาวา หัวหิน

เห็นหลายๆสื่อโปรโมทกันมากเลยต้องไปลองสักหน่อย ส่วนมากที่เราเห็นคือ ภาพสวนน้ำตอนกลางวัน ทริปนี้ผมไปตอนเย็นเล่นจนสวนน้ำปิดประมาณ 3 ทุ่มกับกล้อง Action Camera ทำให้ได้บรรยากาศที่แตกต่าง

ทริปนี้วางแผนค่อนข้างดีคือ ตั้งแต่การซื้อตั๋วเข้าสวนน้ำ ที่ราคาปกติ 1000 บาท แต่เราซื้อในราคา 800 บาทที่งานไทยเที่ยวไทย ถูกกว่าซื้อหน้าสวนน้ำตั้ง 200 บาท

ผมเดินทางจาก กทม ใช้เส้นทางพระราม 2 ผ่านสมุทรสาคร สมุทรสงคราม ปากท่อ เข้าเพชรบุรี ถึงหัวหิน ซึ่งใช้เวลาประมาณเกือบ 3 ชั่วโมงเพราะขับรถแบบสบายๆไม่เร่งรีบ

สวนน้ำวานา นาวา ถ้าวิ่งผ่านเมืองหัวหิน  อยู่เลยหัวหินไปนิดเดียว ใกล้สะพานข้ามทางรถไฟ พอขึ้นสะพานก็จะเห็นสวนน้ำอยู่ซ้ายมือ หรือจะมาทางถนนบายพาสก็ให้เข้ามาทางตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม จนสุดทางก็จะเจอเหมือนกัน


วันที่ผมไปถึงคือวันเสาร์ แน่นอนแหละครับคนเยอะมาก ขนาดผมไปถึงช่วง 4 โมงเย็นกว่าๆคนก็ยังเยอะ ที่จอดรถกว้างขวางมีทั้งส่วนปูนและส่วนที่เป็นพื้นธรรมดา

ลานจอดรถ

เมื่อถึงสิ่งแรกที่ต้องทำคือ การเข้าแถวซื้อบัตร แต่ผมซื้อมาแล้วก็เพียงแลกข้อมืออิเล็กทรอนิกส์ ที่เหมือนกับนาฬิกา และต้องวางมัดจำ 100 บาท เพื่อใช้ในการเข้าออกและเจ้าข้อมือนี้สามารถเติมเงินไว้ซื้อเครื่องดื่มอาหารในสวนน้ำได้ด้วยเพราะในนั้นไม่ใช้เงินสด

เครื่องเล่นมองจากที่จอดรถ

คนเข้าน้อยแล้วเพราะไปอยู่ข้างในกันหมด

ข้อมืออันนี้มีค่า เติมเงินได้ ใช้ซื้อของได้

โปรโมชั่นบัตรร่วมเยอะมาก


เมื่อผ่านเข้าประตูก็ต้องเปลี่ยนชุด ซึ่งชุดก็สามารถใส่ได้ทั่วไปแต่สำหรับเครื่องเล่นบางประเภทมีข้อห้าม

สำหรับการเปลี่ยนเสื้อผ้ามีห้องน้ำไว้บริการพอสมควร ถ้าคนเยอะอาจต้องรอคิว และต้องเช่าตู้เก็บของอีกตู้ละ 150 บาท ซึ่งระบบการเปิดปิดคือเจ้าข้อมือที่เราได้มาตอนแลกบัตร

ทางเข้าจุดนี้ใช้ข้อมือทาบเพื่อผ่านประตู

ห้องอาบน้ำ

ในห้องอาบน้ำชาย

จุดนี้ต้องจ่ายเงินแยกนะครับ


เครื่องเล่นแรกคือ ....ABYSS  สามารถเล่นสูงสุดได้ไม่เกิน 6คน ... ความสูงประมาณ ...28 เมตร ส่วนความเร็วตอนลงสูงสุดอยู่ที่ 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เครื่องเล่นที่ทุกคนต้องเล่น

ทะเลเทียม มีคลื่นด้วย

ผู้กล้าชุดที่เท่าไรไม่รู้ แต่ชุดต่อไปคือเรา 

คนเยอะมาก

ทะเลเทียมมุมสูงจากความสูงที่ถ่ายภาพคือ 28 เมตร

ต่อคิว ยาวๆ

อยากเล่นต้องรอ


ต่อคิวอยู่ครึ่งชั่วโมงถึงได้เล่น และไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพตอนเล่น  อย่างที่บอกว่าเครื่องเล่นตัวนี้เล่นได้สูงสุด 6 คน ก่อนเล่นต้องชั่งน้ำหนักรวมคนที่เล่นทั้งหมดก่อนเพื่อความปลอดภัย จากนั้นก็ลงประจำตำแหน่งที่นั่งเลือกเอาตามความชอบ อยากหันหน้าหันหลังได้หมด ความรู้สึกตอนออกตัวก็ยังไม่ค่อยเสียวเท่าไร จะมีช่วงสั้นๆที่เข้าอุโมงค์มืดและไหลดิ่งประมาณ 45 องศา ตรงนี้ล่ะเสียวจริงแต่แนะนำให้ลองเล่นและจะติดใจ

เห็นไกลๆเสียวนะบอกเลย

เครื่องเล่นที่สองที่เล่นคือ BOOMER RANGO สามารถเล่นสูงสุดได้ไม่เกิน 6 คน ความสูงประมาณ 28 เมตร ส่วนความเร็วตอนลงสูงสุดอยู่ที่ 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  เป็นสไลด์เดอร์ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย เพราะยาวถึง 179 เมตร ขึ้นทางเดิมต่อคิวสั้นกว่าเครื่องเล่น ABYSS นิดหน่อย แต่ความเสียวไม่แพ้กัน

เครื่องเล่นอีก 3 ตัวต่อมา ความเสียวลดลงนิดหน่อยเพราะเล่นตัวที่จัดหนักไปแล้วคือ เครื่องเล่น Innertube/SuperBowl Master/Blaster การเล่นเราต้องเข้าแถวรับเบาะด้านล่างแล้วแบก หิ้ว ขึ้นด้านบน สนุกดีครับ

ชิลๆ เบาๆ

เครื่องเล่นตัวพีคสุด ที่ต้องเล่นให้ได้ถึงแม้ว่าจะต่อคิวนานก็ตาม  คือ AQUA LOOP ความเร็ว 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เล่นได้ทั้งชายหญิง ผู้ชายต้องถอดเสื้อ ส่วนผู้หญิงต้องบิกินี่แบบสายผูกหรือเวทสูท เพื่อความปลอดภัย  ห้ามสวมใส่ชุดที่มีพลาสติกหรือสิ่งอื่นใดที่ก่อให้เกิดการแตกและเป็นอันตรายได้ การเล่นง่ายมาก คือ เข้าไปยืนในแค๊ปซูล ทำใจให้สบายเตรียมพร้อมรับแรงดึงดูดของโลก เมื่อพร้อมพนักงานจะกดปล่อยตัวพื้นที่เรายืนจะหายไป ตัวเราก็จะพุ่งลงไปด้านล่างโค้งตามแนวท่อ บอกเลยว่ามันส์สุดๆ ใจถึงๆเข้าไว้สำหรับเครื่องเล่นนี้

บาร์น้ำ

บาร์น้ำ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโซนที่สุดแสนจะชิล เพราะโซนนี้มีบาร์เครื่องดื่มในสระน้ำ ที่เราสามารถแช่ ว่ายและชิลพร้อมกับเครื่องดื่มทั้งค็อกเทล วิสกี้ เบียร์ น้ำผลไม้ เหมาะมากกับเวลาแดดร้อนหรือการพักเพื่อรอเล่นเครื่องเล่นอื่น

บาร์น้ำ

ต้องมีเครื่องดื่ม

กลางคืนก็สวยดี ที่สำคัญไม่ร้อน

ใน วานา นาวา หัวหิน ยังมีโซนอื่นๆอีกเช่นทะเลเทียม โซนเด็ก ล่องห่วงยางชมวิว

สำหรับเด็ก

สนุกแบบเด็กๆ

สรุปความคุ้มค่า ความสนุก ของสวนน้ำ วานา นาวา ถือว่ามีเครื่องเล่นที่ใหม่ สะดวกกับการใช้จ่ายด้วยข้อมือ ไม่ต้องพกเงิน แต่คนเยอะทำให้ใช้เวลาในการรอเล่นค่อนข้างนาน แต่คุ้มกับการเปิดประสบการณ์ความสนุก











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น