วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ราไวย์ แดนอาหารทะเล ภูเก็ต ราคาไม่แรง



ราไวย์ แดนอาหารทะเล ภูเก็ต ราคาไม่แรง

Mr.Meesookde รายงานตัวครับ รอบนี้จะพาไปหาอาหารทะเลกินที่ภูเก็ต เมืองที่คนบอกว่าค่าครองชีพแพง แต่ผมจะไปหาอาหารทะเลกินแบบราคาไม่แรงแถวหาดราไวด์

หาดราไวย์ เป็นหนึ่งที่ในภูเก็ตที่มีอาหารทะเลสดขายอยู่ริมทะเล มีร้านให้เลือกนับสิบร้าน ส่วนมากขายแค่วัตถุดิบ ไม่ว่าจะเป็น กุ้งมังกร กั้ง กุ้งลายเสือ หอยชนิดต่างๆ ปู ปลา เรียกได้ว่ามีครบ แต่หลังจากที่ซื้อแล้วก็จะให้ร้านอาหารปรุงให้ซึ่งมีค่าบริการแล้วแต่เมนู ส่วนมากอยู่ที่ 50 บาทขึ้นไป เฉลี่ยเมนูอยู่ประมาณ 80 บาท ส่วนอาหารทะเลผมซื้อที่ร้านเจ๊อุ๊ แต่ทีแรก่อนซื้อก็เดินดูหลายๆร้าน แต่ละร้านจะมีป้ายราคาติดอยู่ทีแรกมองป้ายราคาแล้วคิดในใจว่าแพงมาก แต่เดินไปเดินมา ถามราคา ร้านเจ๊อุ๊ บอกว่า ราคาคนไทยอีกราคานะ ซึ่งถูกกว่ากันเกือบครึ่งแล้วแต่ต่อรองราคา ผมเองได้ กุ้งมังกรเจ็ดสีตัวละ 1.1กิโลกรัมมา 1 ตัว กุ้งลายเสือ หอยนางรม กั๊ง หอยตลับและปู หมดไป 2,750บาท ที่แพงสุดก็กุ้งมังกรเจ็ดสี 1,900 บาท จากนั้นก็เดินไปร้านฝั่งตรงข้ามคือ ร้านคุณภา














ร้านคุณภา ราไวย์  เป็นร้านหนึ่งที่มีรสชาติอาหารอร่อยถูกปากคนไทย หลังจากที่ซื้อของมาให้ทางร้านทำ ผมได้เมนู กุ้งมังกรเจ็ดสีซาซิมิ กุ้งมังกรเจ็ดสีย่างเนยกระเทียม กุ้งลายเสือย่างเนย กั้งทอดกระเทียม หอยตลับผัดน้ำพริกเผา หอยนางรมสด ปูนิ่ง อิ่มเกินพิกัดเพราะเยอะมาก แต่อาหารโดยรวมรสชาติใช้ได้เลยครับ 
















ติดตามการเดินทางได้ที่ www.facebook.com/alonetravel , www.facebook.com/meesookde

ขอขอบคุณเครื่องนำทาง GARMIN




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น