วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เปิดซิงกับการเที่ยวคนเดียวครั้งแรก

ภาพ/เรื่อง:มือใหม่หัดเที่ยว

นี้เป็นการเดินทางคนเดียวครั้งแรกของผมครับที่เกาะล้าน เป็นอะไรที่ท้าทายผมมาก หลายคนถามว่าทำไมถึงไม่ชวนเพื่อนไป ผมอยากเรียนรู้การอยู่คนเดียวมากกว่าครับ แต่เราต้องอยู่คนเดียว เราก็ต้องเอาตัวเองให้รอดจากสถานการณ์นั้นๆ ผมเริ่ม ออกเดินทางวันที่ 11 ครับออกจาก ลพบุรี 08.30 ถึงพัทยาเหนือ 13.20 ครับ ค่าเดินทาง 270บาท   ไปพักอยู่กับพ่อ ก่อน 1วัน  และก็เราไม่ได้เจอพ่อมา 2ปีแล้วครับ ^^

ในวันที่ 12 ผมก็เริ่มออกเดินทางจากบ้านของพ่อไปพัทยาใต้ {(แหลมบาลีฮาย),(ท่าเรือ)} บรรยากาศดีมากครับในวันแรกของการเดินทางเดินทาง 07.00 ถึงท่าหน้าบ้านเกาะล้าน 08.00 พอดี

ผมให้วินมอไซด์ไปส่งที่ โอ๋-นา รีสอร์ทครับ แต่ก็ด้วยความผิดพลาดพี่เขาส่งผมผิดที่ครับ ไปส่งผมที่สาขาแรก คือไม่ติดชายหาด ซึ่งไม่ใช่ที่ผมจ้องไว้ ก็เลยถามทางรีสอร์ท เค้าก็เลย พาไปส่งอีกที่นึ่งให้ เป็นที่ติดทะเลครับ..ต้องรอเวลาถึง 12.00 ถึงจะ เช็ค อิน ได้ครับ ผมก็นั่งรอไป 4 ชั่วโมง ก็ถ่ายภาพทะเลไปเยอะเลย

บรรยากาศในห้องนอนของผมครับ โอ๋-นา รีสอร์ท ครับ คืนละ 800- บาท ห้องแรก  มีมอไซด์ขี่ฟรีครับ

มาหารัก-คาเฟ่ คาเฟ่ที่มีชื่อเสียงที่มีชื่อเสียงบนเกาะล้านของผมมี ยำแซลมอนมอลค่า ทั้งหมด 273  บาท.
ถ้าจะกินกาแฟต้องมาก่อน 1ทุ่มนะครับ ^^ มีมาการองขายนะครับ 35 บาท.  กลับถึงห้อง 21.00 หลับปุ๋ยเลยครับ Zzz.zz

ตื่นมาพร้อมกับ เมฆฝน และฝนก็ตกลงมาค่อนข้างจะหนักเลยครับ ด้วยความเป็นวัยรุ่นก็เลยลงไปว่ายน้ำทะเลทั้งๆที่ฝนก็ตกอยู่ครับ พอเข้ามาในห้องเอ๊า!!!ไฟดับนี่หว่าแต่ผ่านไป แต่ 30นาทีไฟก็มาครับ

ตอนเช้าก็ออกไปเล่นน้ำทะเลเหมือนเดิมครับ อาหารเช้าเป็น กาแฟ ข้าวผัดทะเล

ตอนกลางวันก็ไปขี่รถเล่นครับ ถ่ายรูปมานิดหน่อย อาหารกลางวันก็เป็นก๋วยเตี๋ยวครับ อร่อยมาก

นี้เป็นอาหารเย็นครับ ยำเกี๊ยวทะเลครับ แซปหลายขอบอก 50บาท.  เที่ยวต่อ กลับถึงห้องก้นอนต่อครับ พรุ่งนี้ เตรียมตัวกลับ

บรรยากาศตอนกลับบ้านครับ ออกจากท่าหน้าบ้าน 06.00 ถึงพัทยา 07.20ครับผม